03 November 2006

Reengineering-Oriented Organization

ถ้าการเจริญเติบโตขององค์กร ก่อให้เกิดความเฉื่อยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนต้องมา reengineering ใหม่เสมอๆ

เราสามารถออกแบบองค์กร (อย่างน้อยก็วัฒนธรรมองค์กร) ที่มุ่งจะ reengineering ตัวเองเป็นเป้าหมายหลัก (แทนผลกำไร) ได้หรือเปล่า?

P.S. เคยเขียนไปทีไม่รู้แถวไหน ถึงแนวคิดคล้ายๆ กันนี้ แต่เป็น Support-Oriented Software (ซอฟต์แวร์ที่ดีไซน์เพือความง่ายในการ support เป็นหลัก)

No comments: