30 August 2006

Call Center

อ่าน Bangkok Post Database น่าสนใจ จดเก็บไว้

เค้าบอกว่าบริษัทที่ลูกค้ารอไม่นานเวลาโทรเข้าไป Call Center มีแนวโน้มจะได้ดำเนินธุรกิจเยอะกว่า แถมบางส่วนบอกว่าถึงแม้ราคาจะแพงกว่านิดหน่อย แต่ถ้าโทรแล้วรับเลยปั๊บ ไม่ต้องรอ ก็ยินดีจะจ่ายเงินซื้อของยี่ห้อนี้

ไอเดียเรื่อง Call Center ก้าวไกลไปถึง IM และ VoIP อันนี้น่าสนใจ ต้องไปดูว่าเค้าทำอย่างไร

ส่วนที่เป็นความเห็นส่วนตัวเพิ่มเติม ก็คือ Call Center ทำหน้าที่เป็น "ฝ่ายรับ" ขององค์กร เหมือนเป็นโกลฟุตบอลคือรับลูกให้เก่งๆ เป็นพอ ไม่ต้องสะเออะทำหน้าที่ศูนย์หน้า (ประเภทโทรมาขอแนะนำบริการใหม่ๆ - น่ารำคาญ) มันจะพลอยตายยกทีม

ถ้าลูกค้ามีปัญหา เค้าจะโทรมาเอง แต่ถ้ามีบริการใหม่อยากแนะนำ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของสื่ออื่นๆ ที่ไม่ใช่โทรศัพท์

No comments: