20 June 2005

Business at the Speed of Thought

ทำงานในหน่วยงานราชการ ที่ทำเรื่องขอเบิกเงินเดือน 1 อาทิตย์ แล้วเกิดคำถามขึ้นในใจว่า

ทำยังไงพนักงานในองค์กรของเรา ถึงจะเสนอไอเดียสุดเจ๋งให้หัวหน้า แล้วหัวหน้าสั่งการให้เริ่มทำ ทั้งโปรเซสใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที

(5 นาทีก็พอ ไม่ต้องขนาด Speed of Thought)

4 comments:

ม่อน said...

โชคดีจัง ของผมไฟตกบ่อย และดับ บ่อย ด้วย ผมบอกให้แจ้งการไฟฟ้ามาดูหน่อย เพราะ่ว่าโรงพยาบาลไม่ควรมีัปัญหาเรื่องไฟ
ปรากฏว่านายช่างเทคนิค 6 บอกว่า การไฟฟ้าเขาปล่อยไฟมาให้ 250 V แล้วนะไม่น่าไฟจะตก เครื่องใช้ไฟฟ้าใช้ 220 V เอง เวรกำ มันเกี่ยวอะไรกับ Volt วะ พอไอ้ช่างเทคนิคเถียงอย่างงี้พูดไม่ออกเลยไม่
อยากพูดต่อเลย ไปคุยกะ หมอ ผู้อำนวยการ
หมอบอกว่าหม้อแปลงเราใหญ่แล้วนะ เวรกำ
ไปบอกหมอ ที่เป็นรองผู้อำนวยการ กว่าแกจะ
เข้าใจนะต้องอธิบาย เป็นแบบ ยกตัวอย่าง
พอดีแกติดแอร์ที่บ้าน โชคดีไป
ก็อธิบาย ไป ว่า อย่าง บ้านปกติหม้อแปลงมันแค่ 5 แอมป์ ติดแอร์ตัวนึงได้ 12500 BTU ได้ แต่หมอลองเปิดแอร์แ้ล้วเปิด ปั๊มน้ำด้วยสิ
ไฟมันจะตกทันที แล้วถ้าหมอเปิด แอร์ เปิด ปั๊ม แล้วก็ซักผ้า อีกนะ ไฟมันจะดับได้ ยิ่งถ้าหมอติดแอร์อีกตัวนึงนะ เปิดพร้อมกัน 2 เครื่อง มันจะเปิดไม่ได้หรอก เพราะว่า มันต้องอย่าง น้อย 15 แอมป์เชืื่อปะหมอ
แกไปลองที่บ้านเลย เวรกำ กว่าจะอธิบายว่า
ทำไมโรงพยาบาลถึงไฟตก เพราะก่อนหน้า ผมมาทำงานไฟไม่ตก น่านๆ โทษกูอีก
ผมก็บอกไปว่า ก็แฟตพยาบาล บ้านพักแพทย์
มีแอร์เพิ่มขึ้นกี่ตัว มีตู้เย็นเพิ่มขึ้นกี่เครื่อง
ไฟมันตกเป็นช่วงเวลาที่พยาบาลลงเวร
1 ชั่วโมง แล้วอย่างงี้จะไม่ใช่เหรอ ว่า
ไฟในโรงบาลไม่พอ เชื่อป่าว ผมพุดเรื่องไฟ
ตั้ง 5 เดือนแล้ว เขาก็ยังไม่แก้ไข
ผมก็บอกก็แล้วแต่ มีเงินจ่ายค่า OT ให้ผมขึ้น
มาแก้ Server ให้ ผมก็ไม่ว่าอะไรก็ได้ Server
เสียก็อย่ามาโทษก็แล้วกัน ให้ UPS ราคาเป็นหมื่น ก็เอาไม่อยู่หรอก เล่นมีัปัญหาตอน ตี1-2 ใครจะมานั่ง shutdown ให้ นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
ทำงาน ราชการ ต้องทำใจ ถ้าหัวหน้า ฉลาด
ก็ดี แต่ถ้าโง่แล้ว อีโก้สูง ซวยตายห่า

ม่อน said...

งง โพสอีก blog ไงมา โผล่ Blog นี้ได้

Wiennat said...

บอกปากเปล่าครา้ับ

รวดเร็ว แน่นอน

ม่อน said...

บอกใครเหรอครับ ที่บอกปากเปล่า

.... เครื่องผมติด Spyware จริงๆด้วย
แต่ลืมดูว่าเป็นของตัวไหน
ต้องขอโทษจริงๆ ที่มันมาโผล่ตรงนี้ T_T